Việc của Sir Alex, không phải là giành danh hiệu

Việc của Sir Alex, không phải là giành danh hiệu

Thứ 3, 05/02/2013 | 16:19
0
Ca ngợi. Không! Ca tụng Alex Ferguson là một công việc nhàm chán. Lẽ đơn giản, thế giới bóng đá đã làm điều này hằng thập kỉ qua. Nhưng điều đáng lo là, khi HLV người Scotland càng được ca tụng, Man Utd càng đón nhận những thành công rực rỡ thì tương lai của Old Trafford sẽ càng nguy nan.

 Bạn đọc đang nghĩ đến một sai lầm dịch thuật nào đó? Nhưng thực tế, các CĐV của Quỷ đỏ phải bắt đầu lo nghĩ, và có thể là chuẩn bị một tâm lý cho điều không hay xảy ra.

Tất nhiên, ngày nào Man Utd còn Sir Alex thì ngày đó, đội chủ sân Old Trafford không thể có chuyện nguy nan. Thực tế là, gần 27 năm ở Manchester đã có rất nhiều lần Sir Alex vận dụng khả năng xoay trở tài tình của mình, để cứu Man Utd khỏi bờ vực của khó khăn.

Các CĐV Quỷ đỏ muốn gắn bó với Sir Alex mãi, nhưng, dẫu tình yêu có vô hạn đi chăng nữa thì thời gian là hữu hạn. Sẽ có ngày, Fergie với Old Trafford, chỉ còn là những ký ức tươi đẹp, hoặc hơn như thế. Và “ông già gân” trong lòng CĐV có cao quý đến mức độ nào đi nữa thì tất cả cũng sẽ là quá khứ.

Bóng đá Quốc tế - Việc của Sir Alex, không phải là giành danh hiệu

M.U sẽ ra sao nếu một ngày không có Sir Alex? 

Khi Quỷ đỏ quá thành công dưới kỷ nguyên của Ferguson , một thành công mang ý nghĩa cách mạng. Khi những lời ca tụng dành cho HLV của họ có thể lắp đầy Thái Bình Dương. Tất cả những thứ ấy sẽ đan xen, quyện vào nhau và xay mòn thành gánh nặng trên lưng người kế nhiệm Sir Alex.

Rồi các CĐV Quỷ đỏ sẽ nhìn vị thuyền trưởng mới của Man Utd dưới lăng kính của “Man Utd kỉ nguyên Sir Alex”. Một cảm giác rất dễ hiểu là, các CĐV sẽ nghĩ, chẳng có HLV nào sánh được Fergie. Vì sự vĩ đại không phải là cảm giác dễ dãi. Sự hoài nghi về tư cách, trình độ, và phẩm hạnh của người thay “Ông già gân”, hoặc có thể là sự soi mói từ việc nhỏ nhất như cách nói chuyện, tác phong…

So sánh là điều không thể tránh khỏi. Cũng có thể nói nom na là chuyện con tim phải làm. Nhưng phải thừa nhận, di sản của ông thầy người Scotland để lại là quá đồ sộ. Nó sẽ trở thành con dao vô hình giết chết người kế nhiệm của Sir Alex.

Sự thần tượng Fergie ở Old Trafford sẽ khiến các CĐV nảy sinh những tâm lý trên cũng là điều rất dễ hiểu và có thể thông cảm. Vậy thì lật ngược vấn đề. Nếu không quá thần tượng Sir Alex, và cho cầu mong Man Utd có thêm những mùa giải thất bại, mọi chuyện có thể khá hơn không? Không thể. Sir Alex đã là cái gì đó rất lớn lao ở Old Trafford. Một sự thật không thể thay đổi. Còn hy vọng Man Utd không có thêm những thành công nữa đó không phải là chuyện đáng hoan nghênh của một Manucians.

Việc một người con tiếp quản gia sản đồ sộ của cha mình rồi làm nó biến mất là chuyện không phải hiếm. Nếu không nói là rất phổ biến. Sau khi Steve Jobs qua đời, Apples đã rơi vào khó khăn thực sự về nhiều mặt, trong đó có ý tưởng- thứ làm nên thương hiệu của “Trái táo khuyết”. Có thể những người kế nhiệm đó không hẳn đã bất tài, nhưng, họ thất bại vì không thể thở thoải mái dưới cái bóng quá lớn của Người mình kế thừa.

Sir Alex dùng những phẩm chất hơn người của mình để đem lại mọi thứ tốt nhất cho Man Utd trong 27 năm qua. Đã đến lúc, Sir Alex là dùng những phẩm chất ấy, tìm ra một người kế vị xứng đáng cho mình, chứ không phải là đoạt lấy thêm những danh hiệu hay vinh quang.

Sir Alex đã sáng suốt cả đời. Vậy thì các CĐV của Man Utd nên kì vọng vào sự sáng suốt cuối cùng này, hơn là một mùa giải chiến thắng khác, đừng làm gia sản ấy đồ sộ thêm nữa. Có thể hơi sớm, nhưng sự lựa chuẩn bị cho tương lai là không bao giờ thừa.

Theo Tinthethao.vn

Sir Alex gửi thư chia buồn đến gia đình fan MU xấu số

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:01
Sir Alex đã đích thân viết một lá thư tay an ủi gửi đến gia đình Josh Furber, một fan hâm mộ MU ra đi mãi mãi khi gặp tai nạn trong chuyến du lịch tại Australia.

Sir Alex băn khoăn giữa West Ham và Real Madrid?

Chủ nhật, 06/01/2013 | 09:47
Sir Alex Ferguson thừa nhận Champions League, chứ không phải FA Cup, mới là ưu tiên hàng đầu của M.U trong mùa giải này.

Mourinho chờ cơ hội kế nhiệm Sir Alex Ferguson

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Mong muốn được dẫn dắt Man United khi từ chối lời mời từ Man City để chờ cơ hội tới Old Trafford.

Sir Alex xả giận lên Ryan Giggs

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Theo lịch tập trung để chuẩn bị cho mùa giải mới, Ryan Giggs dù không muốn xuất hiện trước công chúng nhưng vẫn phải có mặt tại trung tâm huấn luyện Carrington cùng đồng đội.
Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.